Đoàn kết, sẻ chia cùng học tậpChủ động, sáng tạo để vươn xa.Đội tuyển Cầu lông Trường Tiểu học Kim Đồng thắng lớn tại cuộc thi Thể thao Quận Ba Đình năm học 2018-2019
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG ĐÓN NHẬN NHIỀU THÀNH TÍCH MỚI

Trong hơn 40 năm thành lập và phát triển, trường Tiểu học Kim Đồng nhiều năm liền liên tục đạt được kết quả đáng tự hào về chất lượng giáo dục toàn diện. Các thế hệ CBGVNV nhà trường đang viết tiếp những trang sử mớilàm dày thêm thành tích và truyền thống vẻ vang của nhà trường. Trong sự trưởng thành đi lên ấy của nhà trường, tổ chức công đoàn đã góp phần không nhỏ tạo nên những thành tích xuất sắc đáng tự hào ấy.

Trong những ngày mùa thu nắng vàng rót mật nơi góc phố, gió mơn man nhè nhẹ dưới trời xanh trong veo, công đoàn trường Tiểu học Kim Đồng đón nhận một tin vui lớn: LĐLĐ thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen“ Đã có thành tích Xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm học 2018- 2019”.

Công đoàn trường Tiểu học Kim Đồng gồm 12 tổ công đoàn gắn với các tổ chuyên môn của nhà trường. Đội ngũ Đoàn viên công đoànđều có trình độ chuyên môn cao, luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần học hỏi và sự tận tâm với công tác, đặc biệt là lòng nhiệt tình, tâm huyết, tình yêu đối với nghề dạy học cao quý, có quyết tâm cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.Nếu như người kỹ sư vui mừng khi nhìn thấy cây cầu mà mình mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa trĩu bông thì người giáo viên hạnh phúc khi nhìn thấy các thế hệ học trò đang trưởng thành, lớn lên... Có thể nói, trong suốt hành trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường, công đoàn nhà trường khẳng định sự phát triển vững chắc ở nhiều lĩnh vực, thể hiện rõ vai trò của một tổ chức đoàn thể quan trọng trong nhà trường.

Nhiều năm qua, công đoàn trường Tiểu học Kim Đồng luôn nhận đượcsự quan tâm chỉ đạo trực tiếp và kịp thờicủa LĐLĐ quận Ba Đình, sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện và kịp thời của Chi ủy; sự hợp tác và hỗ trợ nhiều mặt của Ban giám hiệu nhà trường, của Phòng GD-ĐT quận Ba Đình.Với 90 % đoàn viên là nữ giới, công đoàn nhà trường cũng đối mặt không ít thách thức, khó khăn về thời gian, kinh phí hoạt động. Đa phần đoàn viên còn trẻ, nhà xa, những đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn đều là kiêm nhiệm. Vì vậy, BCHCĐ đã luôn trăn trở suy nghĩ: Làm thế nào để có thể nhận thấy rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn trong các hoạt động ? Từ suy nghĩ đó, đội ngũ BCHCĐ gồm 5 đồng chí  hoạt động rất đều tay, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Năm học 2018-2019 là năm thứ 3 ngành GD tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 05-CT/TW, đó là đưa việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm, nghĩa vụ của công chức,viên chức trong trường. Với chỉ tiêu phấn đấu là  100% CBGV không vi phạm đạo đức nhà giáo; 100% CBGV-NV chấp hành tốt các nội quy, quy chế của nhà trường và thực sự yêu thương tôn trọng học sinh. Mỗi CBGVNV không ngừng rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, hết mình vì học sinh. Hoạt động này cũng giúp công đoàn phát hiện được những tấm gương Điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt trong năm học. Nhà trường có 03 CBGVNV được tặng danh hiệu cao quý trong Hội nghị biểu dương Người tốt, việc tốt của  quận Ba Đình. Đặc biệt, 01 giáo viên  - Đoàn viên Công đoàn là cô giáo Nguyễn Bạch Tuyết được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nộituyên dương trong phong trào Người tốt, việc tốt toàn thành phố.

Cô giáo Nguyễn Bạch Tuyết , cô giáo Nguyễn Kim Thoa trong Hội nghị biểu dương
” Người tốt, việc tốt” năm 2019

Phong trào thi đua “ Hai Tốt” là điểm sáng trong hoạt động của nhà trường. Mỗi công đoàn viên đã thực hiện nhiệm vụ được giaovới phương châm Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW;Trong giảng dạy, đội ngũ giáo viên tích cực nghiên cứu tự làm thêm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của đối tượng học sinh, nghiên cứu, nhân rộng hiệu quả các SKKN của đồng nghiệp và bản thân nhằm nâng cao hiệuquả các hoạt động giáo dục. Dưới sự chỉ đạo sát sao từ BGH, với việc tổ chức thành công các đợt Hội giảng, Hội thi GV giỏi cấp trường nên nhiều năm qua, nhà trường liên tục có CBGVNVđạt giải thưởng cấp quận, cấp thành phố:đ/c Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng nhà trường được Quận đoàn thành phố tặng bằng khen Đã có thành tích Xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ Đô năm học 2018 - 2019”; Đ/c Nguyễn Bảo Hoa và đ/c Phạm Thi Nga được tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”;đ/c Bùi Hoa Lê - giáo viên TPT được TW Đoàn TNCS HCM tặng bằng khen Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ Đô năm học 2018 - 2019”;đ/c Nguyễn Thị Hồng Việt ( Giải Nhất Tiếng Việt lớp 2 cấp TP);đ/c Bùi Bích Phượng ( Giải Nhất môn Toán lớp 5 cấp TP), đ/c Đỗ Văn Quang ( Giải Nhất cầu lông cấp quận, giải Nhì cầu lông cấp TP), đ/c Trương Thị Thu Huệ (giải Nhất môn Toán lớp 2 cấp quận), đ/c Hoàng Thị Bình ( Giải Nhất môn Toán lớp 4 cấp quận), đ/c Vũ Hương Giang (giải Nhất môn Tiếng Việt lớp 4 cấp quận), đ/c Đỗ Thị Thu Huyền (giải Nhất môn Thể dục cấp quận)...

Một hoạt động nổi bật nữa của công đoàn không thể không nhắc đến đó là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua hội nghị Công chức – Viên chức – Người lao động được tổ chức hàng năm,các quy chế, quy ước đã được cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc như văn hóa công sở, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, đạo đức nhà giáo...Cùng với việc tham mưu lãnh đạo nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, chế độ thai sản... công đoàn còn làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các quyền và lợi ích của công đoàn viên  cũng như thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBGVNV để có sự hỗ trợ kịp thời, đảm bảo chế độ chính sách đầy đủ cho người lao động.

Chúc mừng sinh nhật các đ/c công đoàn viên

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, công đoàn nhà trường chủ động tổ chức gặp mặt tặng quà các gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt, trợ cấp khó khăn đột xuất hay thăm hỏi các CBGVNV đau ốm, có việc hiếu hỉ. Món quà tuy nhỏ bé nhưng luôn chứa đựng tình cảm tương thân tương ái của tập thể nhà trường với những hoàn cảnh còn khó khăn.

Công đoàn thường xuyên tổ chức những chuyến tham quan về nguồn như: Thăm di tích lịch sử Đền thờ Chu Văn An, Bạch Đằng Giang, Côn Sơn - Kiếp Bạc, Pắc Bó (Cao Bằng). Những chuyến đi đó luôn đem lại những cảm xúc khó quên cho CBGVNV.Công đoàn đã tổ chức khám sức khỏe định kì cho CBGVNV (phối hợp cùng trung tâm y tế quận Ba Đình và bệnh viện Thu Cúc); tổ chức khen thưởng cho hơn hai trăm lượt con CBGVNV đỗ Đại học, đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; động viên tặng quà các cháu Thiếu niên Nhi đồng nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và nhân dịp Trung thu. Những việc làm đó của công đoàn đã mang lại niềm vui, sự gắn kết mỗi CBGVNVvới nhà trường.

Đoàn CBGVNV tham quan di tích lịch sử Bạch Đằng Giang ( Hải Phòng)
Đoàn CBGVNV tham quan di tích Pắc Bó ( Cao Bằng)

Cuộc vận động "Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn” tiếp tục khơi dậy những phẩm chất cao quý vốn có của CBGVNV nhà trường. 100% CBGV nhận đỡ đầu HS có hoàn cảnh đặc biệt. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Vân Anh, cô Thu Thủy, cô Hồng Việt, cô Kim Thoa, cô Bạch Tuyết, cô Quỳnh Nga, cô Ngọc Ánh, cô Thanh Bình, cô Minh Huệ, cô Thu Hương và nhiều nhà giáo khác...  là những bông hoa đẹp trong hoạt động nhân đạo, từ thiện của trường. Đặc biệt, Công đoàn còn thu hút được đông đảo mọi thành viên trong nhà trường cùng toàn thể các con học sinh và các bậc CMHS, các đơn vị kết nghĩa... tích cực tham gia ủng hộ qua các đợt quyên góp như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ xã hội Công đoàn, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ ủng hộ GD miền núi, mua tăm tre ủng hộ người mù; Quỹ Vì Trường Sa thân yêuTrong năm học qua, toàn trường có hơn 20 HS có hoàn cảnh đặc biệt được Công đoàn nhà trường quan tâm giúp đỡ thường xuyên. Sáng thứ hai hàng tuần, nhà trường phát động công tác nhân đạo đến từng giáo viên và học sinh, tự nguyện ủng hộ “Quỹ Lợn nhựa tiết kiệm”.Việc gây quỹ đã khơi dậy tấm lòng tương thân tương ái, yêu thương giúp đỡ nhau ngay trong tập thể lớp, trong trường và đến các tổ chức cứu trợ nhân đạo xã hội. Nhiều ngôi trường nằm trên vùng núi khó khăn và xa xôi trong cả nước, đã đón nhận tấm lòng của CBGVNV nhà trường: Năm 2017 Công đoàn trường vận động và ủng hộ sách vở, ĐDHT, CSVC bán trú tặng trường Trạm Tấu (Yên Bái) tổng cộng 87 triệu đồng. Năm 2018 ủng hộ 2 trường TH Tà Tổng và TH Nậm Ngà ( Lai Châu) 84 triệu. Năm 2019 ủng hộ trường TH Kim Đồng (tỉnh Gia Lai) 30 triệu tiền ăn bán trú cho riêng HS lớp 1.

Học sinh TH và THCS Bản Mù ( Trạm Tấu – Yên Bái)  hân hoan nhận quàTết
Chuyến xe đong đầy yêu thương đến với học sinh vùng cao trong dịp Tết cổ truyền
BGH trường PTDTBT Tiểu học số 1 Tà Tổng và trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ngà
( Lai Châu)nhận món quà ấm áp tình yêu thương từ trường TH Kim Đồng
Các con HS lớp 1C trường TH Kim Đồng ( xã Ia- Tul, huyện Ia-Pa, tỉnh Gia Rai)
trong giờ ngủ trưa

Công tác hiến máu nhân đạo của nhà trường cũng luôn được Hội chữ thập đỏ Quận đánh giá cao. Những nhà giáo tiêu biểu  như cô giáo Nguyễn Thanh Bình, thầy giáo Đỗ Văn Quang, cô giáo Bùi Hoa Lê,  Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thúy Nga, Đặng Thị Thu Hương, Vũ Thị Thanh Nhàn ...là những công đoàn viên đi đầu trong việc làm ý nghĩa và nhân văn này.

Một trong những mặt mạnh của Công đoàn trường là việc tham gia tích cực, có chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao lớn của quận Ba Đình và của thành phố Hà Nội tổ chức. Tiết mục múa hátÁo dài ơi! – Xinh tươi Việt Namtham dự Liên hoan văn nghệ trong CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2019đã đạt giải A1 của hội diễn và đại diện cho khối Tiểu học tham dự Hội thi Tiếng hát Cán bộ quản lý và giáo viên Thủ đô cuối tháng 10/2019 với giải Nhì chung cuộc.Tham gia thi kéo co, cầu lông, đá bóng, nấu ăn... cũng là những thế mạnh của công đoàn nhà trường.

Tiết mục múa hát Áo dài ơi! – Xinh tươi Việt Nam
đạt giải Nhì Hội diễn văn nghệ cấp thành phố

Các đ/c  lãnh đạo phòng GD-ĐT quận Ba Đình chúc mừng
đội văn nghệ trườngTiểu học Kim Đồng
Các cô giáo tài năng, duyên dáng của trường
Thầy giáo Đỗ Văn Quang- Giải Nhất môn cầu lông cấp quận

 

Thầy giáo Tạ Văn Quang – Giải Ba  môn cầu lông cấp quận
Mâm cơm gia đình của trường TH Kim Đồng đạt giải Nhì hội thi Nấu ăn cấp quận
BGH nhà trường  chúc mừng các đ/c  đạt giải Nhì hội thi Nấu ăn cấp quận

Nối tiếp chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tốingày 18/10/2019, gần 90 CBGVNV của trường Tiểu học  Kim Đồng đã tham gia buổi dạ hội giao lưu văn nghệdo công đoàn cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức.Với sự chu đáo trong kịch bản, sự hoành tráng của các phần biểu diễn, sự chuyên nghiệp của đội ngũ CBGVNV, đêm giao lưu với chủ đề “ Mùa thu cho em” đã diễn ra thật lôi cuốn, hấp dẫn. Đặc biệt,chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận Ba Đình, của  các đơn vị kết nghĩa, của các bậc phụ huynh học sinh nhà trường. Thành công vang dội của chương trình Dạ tiệc đã đem lại nhiều cảm xúc thăng hoa cho đại biểu, khách mời, các quý vị CMHS, đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân địa phương về các nhà giáo trường TH Kim Đồng vừa tài năng và sáng tạo, vừa thông minh và duyên dáng...

Tập thể CBVG nam tặng hoa và chúc mừng ban lãnh đạo nhà trường

Từ những hoạt động thiết thực đó, công đoàn trường Tiểu học Kim Đồng nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Công đoàn vững mạnh. Có thể thấy, ở trường Tiểu học Kim Đồng, công đoàn đã trở thành một tổ ấm của mỗi công đoàn viên. Chính những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đổi mới không ngừng đã khiến cho CBGVNV ai ai cũng cảm thấy gắn bó, đoàn kết, yêu trường, yêu lớp, hết lòng vì học sinh thân yêu, cùng chung tay hướng tới mục tiêu thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục trong thời kì đổi mới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết