Đoàn kết, sẻ chia cùng học tậpChủ động, sáng tạo để vươn xa.Đội tuyển Cầu lông Trường Tiểu học Kim Đồng thắng lớn tại cuộc thi Thể thao Quận Ba Đình năm học 2018-2019
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn viên trường Tiểu học Kim Đồng hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện 2020.

Sáng nay (13/12/2020), các công đoàn viên trường Tiểu học Kim Đồng đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện trong khối công nhân viên chức lao động năm 2020 do Liên đoàn Lao động quận Ba Đình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức. Đây là một họat động đều đặn, thường xuyên, ý nghĩa mà công đoàn trường Tiểu học Kim Đồng năm nào cũng nhiệt tình hưởng ứng, mang nhiều ý nghĩa nhân văn đối với cộng đồng.

Lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện, bạn Hoàng Hậu dậy từ sớm, háo hức đến ghi thông tin, chuẩn bị tham gia hiến máu. Hậu suy nghĩ rất đơn giản: “Hiến máu cứu người là việc thanh niên nên làm!”

Trong khi ngồi chờ đến lượt hiến máu, thầy giáo  Hải Thanh tâm sự: “ Trong những ngày chăm bố nằm viện vì tai biến, em đã chứng kiến nhiều ca cấp cứu do tai nạn, do bệnh tật nan y… lượng máu dự trữ cần cho bệnh nhân của bệnh viện không bao giờ đáp ứng đủ. Do đó, em thấy hoạt động này thực sự rất nhân văn, vì vậy em cũng tham gia hiến máu”.

Cô giáo Nguyễn Thanh Bình -  lần thứ 8 tham gia hiến máu tình nguyện -  cùng cô giáo Bích Trâm  vui vẻ trò chuyện: “Từ khi có phong trào hiến máu, năm nào các chị cũng tham gia, bản thân cảm thấy rất vui vì mình giúp ích cho cộng đồng”.

Khi tham gia hoạt động tình nguyện ý nghĩa này, người hiến máu chúng ta còn được hưởng một số quyền lợi đặc biệt như sau:

1. Được khám, tư vấn sức khoẻ, được kiểm tra các xét nghiệm: huyết sắc tố, viêm gan B ngay trước khi hiến máu.

2. Được bồi dưỡng trực tiếp (Theo Thông tư 20/2018/TT-BYT ngày 30 tháng 8 năm 2018 của Bộ Y tế):

  • Phục vụ ăn uống tại chỗ: 30.000 đồng.
  • Hỗ trợ chi phí đi lại: 50.000 đồng.

3. Lựa chọn nhận quà tặng bằng hiện vật hoặc bằng gói xét nghiệm có giá trị như sau:

Đối với hiến máu toàn phần tình nguyện:

– Một đơn vị máu thể tích 250 ml: 100.000 đồng;

– Một đơn vị máu thể tích 350 ml: 150.000 đồng;

– Một đơn vị máu thể tích 450 ml: 180.000 đồng.

Đối với hiến tiểu cầu tình nguyện:

– Một đơn vị chế phẩm có thể tích từ 250 đến 400 ml: 150.000 đồng;

– Một đơn vị chế phẩm có thể tích từ trên 400 đến 500 ml: 200.000 đồng;

– Một đơn vị chế phẩm có thể tích từ trên 500 đến 650 ml: 250.000 đồng.

4. Nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện: Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

5. Được xét nghiệm nhóm máu (hệ ABO và hệ Rh), xét nghiệm các virut lây qua đường truyền máu: HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai và sốt rét. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo cho người hiến máu qua tin nhắn.

6. Được tôn vinh, biểu dương theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh của công đoàn viên trường Tiểu học Kim Đồng trong Ngày hội Hiến máu tình nguyện khối công nhân viên chức lao động - LĐLD quận Ba Đình năm 2020:

BCH Công đoàn  cùng các anh chị em công đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện

 CĐV tham gia tư vấn sức khỏe

CĐV tham gia tư vấn sức khỏe

CĐV lấy máu xét nghiệm

Đồng chí Nguyễn Xuân Trọng – Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình động viên công đoàn viên hiến máu tình nguyện

Mong rằng những giọt máu hồng ý nghĩa của công đoàn viên trường Tiểu học Kim Đồng khi hòa chung cùng hàng vạn giọt máu hồng của người Hiến máu tình nguyện trong quận Ba Đình, trong thủ đô Hà Nội yêu dấu…sẽ giúp ích cho bệnh nhân có thêm cơ hội sống, cơ hội yêu thương…

Để tất cả chúng ta cùng cảm nhận hơi ấm của mùa Xuân đang tràn về trong trái tim, nụ cười, ánh mắt của mỗi con người.

Ban truyền thông trường Tiểu học Kim Đồng


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết