Đoàn kết, sẻ chia cùng học tậpChủ động, sáng tạo để vươn xa.Đội tuyển Cầu lông Trường Tiểu học Kim Đồng thắng lớn tại cuộc thi Thể thao Quận Ba Đình năm học 2018-2019
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cùng học vui và hào hứng để đánh bay Covid

Ngày học đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021, cùng với học sinh toàn trường, các con học sinh lớp 3A4 háo hức được gặp lại thầy cô và các bạn trong buổi học trực tuyến đầu năm. Ghi nhận trong tuần đầu học trực tuyến, các con luôn học tập trong tinh thần chủ động và không khí hào hứng.

Với sự chỉ đạo sát sao của nhà trường và sự phối hợp nhiệt tình của phụ huynh học sinh, cô giáo và các con lớp 3A4 đã duy trì và ổn định nề nếp, chất lượng dạy - học ngay từ tiết học đầu tiên khi học sinh trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021. So với đợt học trực tuyến của năm 2020, việc dạy và học qua internet năm 2021 đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đó là bởi cô giáo đã có kho tài liệu dạy trực tuyến phong phú, có kinh nghiệm dày dặn hơn trong quản lý, vận hành lớp học, các con học sinh cũng bắt nhịp với việc học khá nhanh. Sự bắt nhịp nhanh chóng của cả thầy và trò, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh cùng nhà trường đã giúp kiến thức, bài vở của các con không bị gián đoạn, trong khi các yêu cầu phòng dịch vẫn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Với tinh thần "Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học", thời khóa biểu một ngày học trực tuyến được sắp xếp hợp lí. Thời gian học mỗi ngày chỉ kéo dài tối đa 5 tiết, trong đó có 3 tiết buổi sáng, 2 tiết buổi chiều, thời lượng mỗi tiết là 30 phút.  Giữa các tiết học, cô giáo bật nhạc, tổ chức chơi trò chơi, trò chuyện... để  các con cảm thấy thoải mái và bớt nhớ bạn, nhớ trường. Việc không kéo dài thời gian học hằng ngày cũng nhằm tránh gây mệt mỏi, ảnh hưởng tới thị lực của các con  khi tiếp xúc nhiều với máy tính.

Với cô và trò lớp 3A4, duy trì niềm yêu thích học tập và bồi dưỡng khả năng tự học chính là mục tiêu hướng tới trong thời gian học trực tuyến. Vì vậy những nụ cười tươi, những ánh mắt chứa chan tình cảm luôn tràn đầy trong lớp học trực tuyến của cô và trò. Lớp học vẫn không thể thiếu những cánh tay xung phong được chia sẻ, phát biểu ý kiến, những bông hoa chăm ngoan vẫn luôn được gửi tặng các bạn nhiệt tình, hăng hái. Với nhiều hình thức giao lưu và học tập phong phú, kiến thức được các con tiếp thu một cách nhẹ nhàng mà bền vững. Vì vậy mà tuy học trực tuyến nhưng các con vẫn luôn cảm  nhận được tình yêu thương và sự quan tâm, sát sao của các thầy cô.

Cùng vào lớp đúng giờ

 

Chúng mình cùng thực hiện tốt Nội quy lớp học trực tuyến nhé

 

Chăm chú theo dõi bài học và sẵn sàng chí sẻ ý kiến với thầy cô và các bạn

 

 

 

Đố bạn biết cây của mình có rễ cọc hay rễ chùm?

 

Tự tin chia sẻ bài làm của mình với các bạn

 

Giờ nghỉ đến rồi, mình tặng các bạn một bản nhạc nhé

 

Gửi clip học thuộc bài thơ “Cái cầu” cho cô

 

Con học thuộc lòng ghi nhớ Toán rồi cô ạ
Con rất vui khi được cô tặng hoa học tập với bài viết của mình
Con gửi bài làm Toán cho cô chấm chữa

 

Con tự ghi lại những bông hoa chăm ngoan được cô tặng

Mong rằng trong tuần học tới, các con cùng thầy cô luôn duy trì được niềm hứng khởi và tình yêu học tập. Học trực truyến vui và hào hứng để chung tay đánh bay Covid. Chắc chắc các con sẽ sớm được tới trường!

Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt cùng các con học sinh lớp 3A4


Tổng số điểm của bài viết là: 499 trong 102 đánh giá
Click để đánh giá bài viết